Monday, July 18, 2016

Người tình có vợ khóc lóc không muốn chia tay tôi

Em 27 tuổi và đang yêu một người đàn ông đã có vợ và hai con. Anh lớn hơn em 15 tuổi. Em và anh tình cờ gặp nhau trong bữa tiệc của một người bạn cách đây một năm. Chúng em nói chuyện hợp nhau, chia sẻ với nhau nhiều vui buồn trong cuộc sống rồi phát sinh tình cảm. Anh kể gia đình anh không hạnh phúc, 3 năm nay anh đã không gần gũi vợ, họ sắp ly hôn. Anh nói rất yêu em và muốn cưới em. Anh là người có địa vị xã hội nhưng không quản ngại chăm sóc em ốm. Chúng em chưa bao giờ dám kể cho ai, kể cả bạn bè về mối quan hệ của mình.

Sau những lần em muốn chia tay, anh khóc lóc, năn nỉ rồi đòi chết nên em quay lại. Anh thỉnh thoảng hỏi em về những mối quan hệ xưa cũ cũng như chuyện chăn gối với người yêu cũ. Điều này khiến em khó chịu và bị tổn thương.

Dù biết việc yêu người đã có gia đình là sai, nhưng em không biết làm sao để thoát ra. Mỗi lần em chia tay, anh dùng mọi cách níu kéo, khi gặp em lại xiêu lòng. Hiện em đang rất căng thẳng và khổ tâm. Xin chuyên gia tư vấn giúp. (Lê)

nguoi-tinh-co-vo-khoc-loc-khong-muon-chia-tay-toi

Ảnh: onehdwallpaper.com

Trả lời

Một khi bản thân em đã nhìn nhận thấu đáo mối quan hệ này là sai thì việc bỏ nó chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, em nên có thêm sự kiên quyết cho quyết định của bản thân. Đã là một mối quan hệ trái với luân thường đạo lý, pháp luật không cho phép thì còn duy trì ngày nào, em sẽ khó có được sự bình yên ngày đó.

Xin em nhắc mình rằng đã trao gửi tình yêu, niềm tin vào một đối tượng không phù hợp. Ngay cả hạnh phúc của mình, anh ấy còn không nắm giữ được thì em có lẽ chỉ là người anh ấy chia sẻ để giải tỏa phần nào sự cô đơn, bản năng đàn ông cũng như những giá trị mà anh ấy đang theo đuổi.

Những điều mà anh ấy chia sẻ với em đã được em xác thực? "Gia đình không hạnh phúc" là câu cửa miệng của đa phần những người đàn ông mong muốn thiết lập mối quan hệ ngoài luồng. Còn thực hư như thế nào, chỉ có họ và người bạn đời của họ mới hiểu. Về chuyện anh muốn cưới em, đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là lý thuyết.

Em là một cô gái sống tình cảm và nhân hậu. Đây cũng là điểm yếu của bản thân em để có một sự kiên quyết, dứt khoát. Một người đàn ông từng trải sẽ không khó để hiểu được lòng em. Những giá trị mà người đàn ông em yêu chia sẻ, chăm lo cho em nằm trong khả năng của anh ấy. Đó là khoảng an toàn mà em chẳng thể nào thăm dò cũng như có đủ lý do để khẳng định anh ấy là người đàn ông lý tưởng để em trao gửi tình yêu.

Thêm một điều, em nên cân nhắc khi anh ấy muốn biết về các mối quan hệ yêu đương, thậm chí cả chuyện chăn gối. Đó là cách anh ấy quan tâm đến em hay thể hiện mong muốn chiếm hữu, ghen tuông? Ranh giới của chúng khá mong manh. Đó chắc hẳn không phải người mà em trông đợi.

Nếu em đã quyết tâm từ bỏ mối quan hệ này vì những điều chân thật mà em cảm nhận, em cần xác định rõ đây chỉ là một sự gắn bó tạm thời, không lối thoát. Người duy nhất phải chịu tổn thương là chính em chứ không phải một ai khác. Hãy để anh ấy tự giải quyết vấn đề gia đình của mình, còn em hãy trao đổi thẳng thắn về quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Nếu có thể, em nên cắt đứt mọi cơ hội gặp gỡ, trao đổi qua lại bằng điện thoại, email hay mạng xã hội. Nếu anh ấy vẫn cố tình làm phiền đến em, em nên chia sẻ với người thân, bạn bè để có những sự hỗ trợ. Vì đây là một mối quan hệ sai trái, không riêng gì bản thân em mà anh ấy cũng sợ những điều tiếng không hay ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, công việc...

Em sẽ khó bình tâm trong thời gian đầu nhưng đó là xúc cảm thông thường khi chấm dứt một thói quen. Hãy bắt đầu cuộc sống mới bằng việc thiết lập những thói quen mới như chăm sóc bản thân, gặp gỡ bạn bè. Dành thời gian để bổ sung một vài kỹ năng cho bản thân hay tập trung vào công việc sẽ giúp em sớm tìm được sự cân bằng trong cuộc sống.

Chuyên viên Nguyễn Thị Thúy Hằng
Đoàn tâm lý SunnyCare - Tổng đài tư vấn 19006233.